Công ty cổ phần xây dựng Tbox Việt Nam ×

9 Ý TƯỞNG SÁNG TẠO THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ BẾP DIỆN TÍCH NHỎ

Không gian nhà bếp nhỏ, không có nghĩa là bạn sẽ không thể tạo ra một phòng bếp với thiết kế nội thất đẹp bên trong. Hãy lưu ý đến 10 giải pháp sau đây để một gian bếp lý tưởng phù hợp với căn hộ của bạn.

1. Ánh sáng là quan trọng bậc nhất với nhà bếp nhỏ

Có 3 loại ánh sáng cần thiết cho không gian nhà bếp của gia đình bạn. Thứ nhất là, ánh sáng trên cao  làm tăng không gian nhà bếp và cung cấp thẩm mỹ cho toàn bộ không gian (thường là ánh sáng trắng). Bạn có thể thiết kế sử dụng đèn NEON hoặc đèn LED để tạo ra ánh sáng loại này.

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ - Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong nhà bếp nhỏ. - ảnh số 1

Phòng bếp ngập tràn ánh sáng không chỉ tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát, sáng sủa mà còn cải thiện diện tích hơn rất nhiều.

Thứ 2 là, ánh sáng khu vực hộc tủ, bếp nấu, bồn rửa. Loại ánh sáng này (thường là ánh sáng vàng) có thể soi sáng cho toàn bộ bề mặt bàn làm bếp của bạn, giúp nâng cao hiệu quả cho việc chuẩn bị và làm các món ăn trở lên hấp dẫn hơn.

Thứ 3 và quan trong nhất đó chính là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp cho phòng bếp một không gian khoáng đạt, mát mẻ, thoáng mát và cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.

2. Sử dụng tủ bếp sát trần

Căn hộ hiện đại thường thiết kế trần bếp thấp và vừa đủ để sử dụng cũng như tiết kiệm không gian. Việc thiết kế nội thất phòng bếp khéo léo sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng bên cạnh việc tiết kiệm không gian.

 

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ - Sử dụng tủ bếp sát trần - ảnh số 3

Bạn có thể sử dụng tủ bếp sát trần để sử dụng. Với tủ bếp sát trần không những sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm trần bếp thấp của đại đa số thiết kế chung cư hiện nay, mà còn tận dụng được diện tích sử dụng để tăng không gian lưu trữ.

3. Đồ nội thất nhỏ gọn

Đó có thể là một chiếc bếp ga cỡ nhỏ, tủ lạnh/lò vi sóng/ nồi cơm điện cỡ nhỏ,…hoặc cũng có thể kết hợp tủ lạnh đặt ở vị trí khác trong phòng khách thay vì đầu tư thêm 1 tủ lạnh riêng cho phòng bếp hoặc đặt tủ lạnh dưới phòng bếp.

Một không gian bếp với diện tích nhỏ buộc bạn phải lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, vừa đủ, không chiếm quá nhiều diện tích.

4. Không gian siêu tiết kiệm nhưng khoa học “3 trong 1”

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại không có vách ngăn giữa phòng bếp, phòng khách và phòng ăn giúp căn hộ của bạn thoáng đãng hơn.

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ - Không gian siêu tiết kiệm nhưng khoa học “3 trong 1” - ảnh số 4

Không gian siêu tiết kiệm nhưng khoa học “3 trong 1”

Nhà Bếp (hay đúng hơn với xu thế nhà chung cư hiện đại gọi là Phòng Bếp), phòng ăn và phòng khách vốn giữ vai trò khá quan trọng trong mỗi căn nhà. Việc thiết kế kết hợp chung không gian phòng bếp, phòng ăn vào làm 1 không gian chung không phải là 1 ý kiến tồi, giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn khoa học và tiện dụng.

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ - Không gian siêu tiết kiệm nhưng khoa học “3 trong 1” - ảnh số 5

Không gian siêu tiết kiệm nhưng khoa học “3 trong 1”

5. Ý tưởng khéo léo trong sử dụng màu sắc

Màu sắc cũng tương tự như ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà bếp

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ -Khéo léo trong sử dụng màu sắc - ảnh số 6

Khéo léo trong sử dụng màu sắc

Trong thiết kế nội thất hiện đại bạn nên tránh sử dụng những gam màu tối. Đặc biệt với thiết kế nội thất phòng bếp, phòng ăn những gam màu tối sẽ làm nhà bếp của bạn đã nhỏ càng thêm trật hẹp, bên cạnh đó còn mang cảm giác ẩm thấp sẽ không tốt cho bạn và gia đình khi nấu nướng và dùng bữa.

Theo đánh giá của phong cách thiết kế nội thất thông minh của các chuyên gia, hai gam màu được xem là giải pháp tốt và phù hợp cho gian bếp nhỏ chính là màu trắng và màu nude (màu nude là gì? – Màu nude là màu giản dị, same same màu da trong phong cách thiết kế thời trang hiện đại gam màu này được sử dụng rất nhiều, mang lại vẻ tự nhiên và nhã nhặn). Bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào vị trí và gam màu chủa đạo trong căn hộ của bạn.

6. Hãy tận dụng mọi khoảng không gian trong phòng bếp

Điều này dường như là hiển nhiên, tuy vậy cũng ít bạn sẽ để ý đến việc tận dụng không gian trên cao hoặc tường để đặt đồ vật thay vì đặt chúng dưới sàn.

9 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ -tận dụng mọi khoảng không gian trong phòng bếp - ảnh số 7

Tận dụng mọi khoảng không gian trong phòng bếp

Hay thay vì đặt những lọ đựng gia vị dưới mặt bếp bạn có thể tạp 1 giá nhỏ ở phần tường âm trong căn bếp của bạn để đặt chúng lên đó. Hoặc tận dụng nhiều hơn những chỗ trống trên tường bếp để đặt các giá treo đồ vật. Sẽ tiết kiệm không gian bếp rất nhiều.

7. Nên nhớ hãy “giấu” thùng rác đi!

Trong thiết kế nội thất thông minh thùng rác thông minh sẽ được kết hợp với bàn bếp.

10 ý tưởng sáng tạo cho nhà bếp diện tích nhỏ - Kết hợp tủ bếp hoặc bàn bếp với thùng giác - ảnh số 8

Kết hợp tủ bếp hoặc bàn bếp với thùng giác

 

Thùng rác có thể coi là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp của bạn. Mặc dù vậy, bạn lại cảm thấy không thoải mái vì thùng rác chiếm dụng một góc diện tích mà vốn dĩ phòng bếp của bạn đã chật chội.

Kết hợp tủ bếp hoặc bàn bếp với thùng giác - ảnh số 9

Kết hợp tủ bếp hoặc bàn bếp với thùng giác

Chính vì vậy bạn nên kết hợp bàn bếp với thùng rác để tiết kiệm không gian, cũng như không phải lúc nào cũng hiển hiện chiếc thùng giác thiếu thiện cảm khi mà chưa có nhu cầu dùng đến nó.

Thùng rác âm được đặt bên trong khoảng tủ dưới chân của bàn bếp giúp căn bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn mà còn hạn chế tối đa mùi khó chịu.

8. Nội thất đa năng/nội thất thông minh/âm tường

Trong mọi không gian nội thất nhà bạn thì bếp luôn là không gian tạo cho bạn cảm giác bừa bộn nhất. Do dó, có thể coi thảm họa nếu như bạn không thiết kế không gian bếp một cách khoa học ngay từ đầu

Những chiếc tủ bếp đẹp âm tường thoạt nhìn có cảm tưởng chỉ như những bức vách nhưng chính nó có thể giúp bạn sắp đặt gọn gàng nhiều thứ đồ đạc trong bếp.

Không gian bếp khoa học, thông minh

Không gian bếp khoa học, thông minh

Chiếc tủ bếp đẹp tích hợp với bếp điện từ âm, lò vi sóng hay bồn rửa kiểu ngăn kéo,máy rửa bát, máy giặt và tủ lạnh dạng nhỏ có thể không đáp ứng nhu cầu của những gia đình đông người sử dụng nhưng lại là giải pháp hoàn hảo cho những không gian bếp nhỏ.

Chiếc tủ bếp đẹp tích hợp với bếp điện từ âm

Chiếc tủ bếp đẹp tích hợp với bếp điện từ âm

 

9. Sử dụng Gương sẽ giúp tăng diện tích không gian bếp

Sử dụng gương bản chất sẽ không giúp bạn tăng không gian sử dụng của bạn về mặt vật lý. Nhưng thực chất đây là một trong nhiều cách đánh lừa thị giác của người sử dụng, với một tấm gương lớn được treo ở vị trí hợp lý trong nhà bếp nhỏ có thể giúp bạn có cảm giác khoảng không gian này rộng lớn hơn.

Trên đây là 9 trong nhiều ý tưởng giúp bạn thiết kế nội thất phòng bếp được phù hợp với không gian bếp nhỏ hẹp. Ngoài ra 1 số ý tưởng có thể dành thêm cho việc thiết kế phòng khách cũng như phòng ngủ của căn hộ gia đình bạn, giúp tận dụng không gian sử dụng cũng như tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng dù cho căn hộ có nhỏ đến đâu.

Tác giả:

Đối tác của chúng tôi